CÔNG NGHỆ LONG AN

CÔNG NGHỆ LONG AN

CÔNG NGHỆ LONG AN

0888300345
Lộ diện Windows 10X

 

Khi giới thiệu máy tính 2 màn hình Surface Neo, Microsoft cũng ra mắt thêm Windows 10X, một phiên bản đặc biệt của Windows 10. Vậy nó có điểm gì hay?

 

 

Windows 10X là Windows


Tại sự kiện của Microsoft, họ nói rằng WIndows 10X là Windows và có thể chạy đầy đủ các ứng dụng desktop, không chỉ chạy web app hay các app trên kho Windows Store. Nó sử dụng một công nghệ "container" để các app có thể chạy mà không tốn quá nhiều năng lượng nhưng tiếc là Microsoft không nói nhiều về công nghệ này.

Và dường như Windows 10X được phát triển dựa trên Windows Core, một phần nhân chung chia sẻ giữa Windows 10 trên máy tính, Xbox, kính HoloLens... Microsoft chưa nói về Windows Core một cách chính thức, chúng ta chỉ nghe nói về nói qua các tin đồn mà thôi.
 

Tối ưu cho thiết bị 2 màn hình


Đây là điểm khác biệt lớn nhất của Windows 10X ở thời điểm hiện tại. Surface là chiếc đầu tiên hỗ trợ, sau này sẽ có thêm các máy đến từ những đối tác phần cứng như Asus, Dell, Acer, Lenovo...

Nếu anh em nào thường dùng 2 monitor ở bàn làm việc thì các tính năng của Windows 10X sẽ chạy tương tự như thế, chỉ khác là nó có thêm một vài chế độ để tận dụng chế độ full màn hình. Ví dụ: Windows 10X cho phép mở cửa sổ ở 1 trong 2 màn hình, hoặc bung 1 app tràn ra cả hai bên để làm việc cho thoải mái. Bạn cũng có thể bật nhanh bàn phím ảo ở một màn hình và hiển thị nội dung ở cái còn lại chỉ bằng cách lật vỏ bàn phím của Surface Neo lên.

 

 

Windows 10X còn có nhiệm vũ đảm bảo chức năng hiển thị của Surface Neo dùng tốt trong bất kì tình huống gập máy nào bạn có thể dùng. Ví dụ, khi bạn dựng mày hình chữ V úp ngược để xem phim, khi bạn mở rộng máy phẳng ra như một cái tablet. Mấy thứ này năm sau có máy chắc chắn bọn mình sẽ trên tay coi nó hoạt động thế nào.

Việc hỗ trợ từ hệ điều hành là thứ quan trọng nhất để thiết bị 2 màn hình (hoặc màn hình gập) có thể phát triển.
 

Start Menu mới, không còn các ô vuông


Giao diện Start trên Windows 10X nhìn giống như app drawer của điện thoại hơn là Start Menu, và bạn cũng không còn thấy các ô vuông xuất hiện như Windows 10 hiện nay. Trên khu vực Start vẫn sẽ có ô tìm kiếm, các ứng dụng bạn thường chạy, các trang web bạn thường ghé thăm... Nhìn nó đơn giản và dễ hiểu hơn Start Menu vốn đã xuất hiện từ thời Windows 8 tới nay.

 

 

Hỗ trợ Wunderbar


Nhờ khả năng tối ưu cho màn hình gập mà khi lật bàn phím của Surface Neo lên, một phần màn hình thứ 2 có thể được dùng để hiển thị theo kiểu giống như Touch Bar của MacBook. Phần màn hình này có thể hiện các icon emoji để bạn chọn nhanh hơn, dùng nó như là trackpad, hoặc thậm chí là chơi cả video trên này cũng được luôn.

Không khó để tưởng tượng rằng các hãng khác cũng sẽ làm Wunderbar cho thiết bị của họ.

 

 

 

Năm 2020 sẽ bắt đầu tới tay người dùng


Cùng với Surface Neo, Windows 10X sẽ xuất hiện trên các thiết bị chạy chip Intel do các hãng khác sản xuất, và dự kiến trong năm sau các model này sẽ bắt đầu được giao tới tay người dùng.

Microsoft sẽ còn tiết lộ thêm nhiều chi tiết hơn về Windows 10X trong thời gian tới khi mà họ hoàn thiện hơn hệ điều hành này. Có gì mới mình sẽ cập nhật cho anh em nhé

 

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top